9 Na Taong Silang Nagsasama At Wala Na Silang Ibang Hiniling Kundi Ang Magkaroon Ng Anak At Nang Matupad, Hindi Nila Inaasahan Na Ang Mangyayari Sa Kanilang Anghel, Basahin Niyo Ang Kanilang Kwento - News Info Ph



9 Na Taong Silang Nagsasama At Wala Na Silang Ibang Hiniling Kundi Ang Magkaroon Ng Anak At Nang Matupad, Hindi Nila Inaasahan Na Ang Mangyayari Sa Kanilang Anghel, Basahin Niyo Ang Kanilang Kwento - News Info Ph

Sabi nila mabubuo lang ang iyong pagkatao kapag nagkaroon ka na ng anak. Kapag naging isa ka ng magulang at mabubuo ang tinatawag mong pamilya kapag nagkaroon na ng bata sa inyong tahanan.


Yan ang simpleng hilingng isang ina at kanyang asawa na sa loobng 9 na taong pagsasma ay ang tanging hiling lang ay ang mabigyan ng Maykapal na isang supling. Hindi sila nabigo sa kanilang dasal at biniyayaan ng isang sanggol sa sinapupunan ni Jenny. 

Madalas nagpapacheck up si Jenny para masigurado ang kanyang pinagbubuntis ngunit sa di inaasahan sa araw ng kaniyang panganganak ganito ang mangyayari sa mag-ina.



Basahin niyo po ang kanilang kwento.

Sa lahat po ng makaka basa paki share po pra maka abot sa kina uukulan. ako po si jenny grimaldo 30 years old taga calatagan batangas at kasal kay anthony grimaldo taga mulanay quezon at kasalukuyang naninirahan sa mulanay quezon.

kami po ay nagsasama ng 9 years at nangangarap magkameron ng anak lahat ay ginawa nmin upang magkaron ng anak. nagtungo kami sa ibat ibang albularyo,nag pa o.b at nagdasal s panginoon. hanggang sa dininig ng panginoon ang aming dasal n bigyan kami ng anak.hindi matutumbasan ang aming kasiyahan inalagaan ko sya ng 9 na buwan sa aking sinapupunan.ng papa check up ako sa aming healthcenter. upang masigurado ang kalusugan ni baby.ng pa ultrasound din ako upang malaman ang gender nya.hanggang sa sumapit ang 9 n buwan. 

at dumating ang kanyang paglabas ngunit dumating ang aug 8 ng labor n ako at nagtungo n kami sa hospital ng catanuan. nka 2 days ako dun . ngunit ng aug 8 ng gabi inay e .muna ako at sabi nla 1 cm plng .at dumating ang aug 10 at nkaramdam n ako ng pagdurugo s aking pwerta at inay.e muli ako at sabi nya 4 cm plng wla png isang oras ay sumakit n ng sobra ang tyan ko at pinasok n ako sa paanakan upang i ay e muli. at humiga n nga ako muli ako inay e ng nurse at sabi nya 5 cm n hanggang nging 6 cm . 

tinanong ko sa nurse kung aanak n ako sabi nya malapit na my kinuha sya n maliit n bote at swero at ikakabit nya sken tinanong ko kung anu yung ituturok nya s swero sbi nya pampahilab dhil 6 cm kya tinurok nya .at asa nman ako n ligtas kami ng anak ko at sabi ng nurse pra pg dating ng mid wife n mg papa anak sken ay hihilab na . at dumating n nga si mid wife at ina e n nga ako nya at sabi nya 6 cm na nga. 

kya kumuha sya ng pantusok ng panubigin ko at binutas nga nya e2 pra daw mabilis lumabas ang bata. ngunit ng e ay e nla ako laking gulat nila ng pwet ang ng uuna at narinig ko sila prang nagsisisihan sabi nla hala bkit mo binutas ang panubigin pwet pla ng uuna at n2rukan p ng pampahilab. mismong dinig ko cnabi nla at pawang k22hanan ang cnsabi ko kya ntakot ako ng sabi nla i transfer daw ako sa hospital ng gumaca at e ccs daw ako ngunit nagsisigaw ako dahil humihilab n ang tyan ko at ngmamaka awa n wg nila ako pa alisin at lalabas n ang bata. ngunit wala ako nagawa pina alis din ako at ipapa transper s ibang hospital ngunit pampasaherong sasakyan ang sinakyan nmin ag aswa ko at ng bayad kame upang madala sa ibang hospital bago p kame umalis nagmamaka awa ako sa nurse at sa mid wife n samahan ako sa van dahil baka lumabas sa daan ngunit di nla ako pinansin kya wla kme ngawa umalis n kame pra pumunta s hospital n pagdadalhan ko .

iyak ako ng iyak dasal ng dasal pra wag lumabas ang anak ko at kinana usap ko ang anak ko sabi ko anak ko prang awa mo n wag kang lalabas baka mapano ka khit anung pigil ko wala ako magawa lumalabas sya dhil sa tinurok skeng papahilab. iyak ako ng iyak. at dumating na kami kung san ako pina tratransper ng doctor ngunit nagbigla ako ng tanggihan nila ako sabi wala daw duty nmag ccs . 

ng maka awa ako sabi ko parang awa n ninyo tang gapin nyo n ako kase lalabas n ang anak ko pero d nila ako tinanggap kaya ng madali kame umalis hangang dumating kme sa malikboy at lumabas ang katawan ng bata malapit sa hospital ng pagbilao lumabas nman ang ulo at tinangal nila e2 ngunit naring ko di na gumagalaw ang bata at dinig ko patay daw ang anak ko ngunit ng lumalabas sya sken ay buhay sya bkit ganun iyak ako ng iyak d na nila na survive ang baby ko. 

at naghiwalay kme ng baby ko iniwan n nmin sya sa hopital ng pagbilao at.upang dalahin nman ako sa lucena pra tanggalin ang inunan ko.hinang hina ako at iyak ng iyak pg dating nmin s lucena tinangal n ang inunan ko at nlagay n ako s room kung san ako ilalagay. pg dating ko dun at pag higa ko sa aking higaan napaiyak ako dhil ang katabi ko ay my mga baby sa kwarto at ako wala. at dumating ang aug 11 napag pasyahan nmin na ipalibing n si baby khit dko pa sya nakikita at maihatid sa huling araw nya sa mundo dahil naka cofine pa din ako at aug 12 birthday ng asawa ko lalong sumakit smeng mag aswa ang nang yari kung kelan p birthday ng asawa ko ang sakit pa ng regalo sa kanya.at lumabas din kme ng hapon n yun at umuwi sa bahay ngunit pagdating ko sa bahay iyak ako ng iyak dahil nkita ko yung mga gamit na binili nmin sa anak ko niyapos ko e2 at humingi ng sory sa anak ko na sabi ko sory anak di kita nailigtas. 

at cnbi din ng bilasin ko n ganun din cnabi ng asawa ko habang yapos nya anak ko sa morgue . kya napag disisyon nan nmin mag complain sa hospital at sbi nla sorry daw sa nangyari at d nila alam n ganun ang nang yari at my mga cnabi p sila n.kung sasamahan nila ako mas marami ang magiging sagutin nila .tama po ba na sorry lamang sabihin nila at buhay ng anak ko ang nawala at tama ba n di nla ako samahan kahit nagmamaka awa ako sa kanila. at tama ba na di ako tangagapin sa hospital kahit nagmamaka awa rin ako sa kanila ... sana sa makakabasa ne2 paki share po pra mabigyan ng hustisya ang anak ko ..





9 Na Taong Silang Nagsasama At Wala Na Silang Ibang Hiniling Kundi Ang Magkaroon Ng Anak At Nang Matupad, Hindi Nila Inaasahan Na Ang Mangyayari Sa Kanilang Anghel, Basahin Niyo Ang Kanilang Kwento - News Info Ph  9 Na Taong Silang Nagsasama At Wala Na Silang Ibang Hiniling Kundi Ang Magkaroon Ng Anak At Nang Matupad, Hindi Nila Inaasahan Na Ang Mangyayari Sa Kanilang Anghel, Basahin Niyo Ang Kanilang Kwento - News Info Ph Reviewed by Tunying on September 11, 2017 Rating: 5

No comments